Canh gà ta nấu lá giang chuẩn xứ “Nẫu”

Canh gà lá giang là món ăn đặc trưng, rất được yêu thích của các tỉnh miền Trung, đặc biệt là xứ “Nẫu” như Bình Định, Phú Yên.

Sau một ngày làm việc bận rộn, trong bữa cơm tối được thưởng thức món canh gà lá giang với vị chua thanh đặc trưng từ lá giang, thêm thịt gà mềm ngọt nước thì còn gì tuyệt vời bằng! Hôm nay, chuyên mục “Công thức món ngon” của Thực phẩm Quốc tế sẽ hướng dẫn bạn cách làm món canh gà lá giang thơm ngon, chuẩn xứ “Nẫu” nhé.

NGUYÊN LIỆU:

– Lá giang: 1 bó

– Gà ta: 1 con

– Me ngâm

– Hành, tỏi băm, ớt băm nhỏ

– Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm thịt hầm xương ống KOOKER, súp nền cô đặc thịt gà Bếp Việt, nước mắm

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

– Gà rửa sạch với gừng và nước để khử mùi hôi. Sau đó chặt miếng vừa ăn.

– Hành, tỏi, ớt băm nhỏ.

– Lá giang nhặt lấy lá, rửa sạch, bóp dập một chút.

– Me ngâm trong nước ấm, sau đó dầm nát, lọc qua rây lấy nước cốt. 

Bước 2: Cho thịt gà ướp cùng ½ muỗng canh hành, tỏi, ớt băm, ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh hạt nêm thịt hầm xương ống KOOKER. Đậy kín ướp trong vòng 30 phút. 

Bước 3: Phi thơm hành, tỏi cho gà vào xào. Khi thịt gà đã ngấm gia vị, thịt săn lại, đổ 400ml nước vào, nấu sôi. Nêm gia vị 2 muỗng cà phê hạt nêm thịt hầm xương ống KOOKER, nước cốt me vào cho vừa ăn.

Bước 4: Pha súp nền cô đặc thịt gà Bếp Việt với lượng nước vừa đủ dùng đặt lên bếp (pha theo tỉ lệ 20g súp nền thì tương đương với 1 lít nước). Khi nước đã sôi, cho gà đã xào vào nồi nước, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm thịt hầm và xương ống KOOKER, nước cốt me vào cho vừa ăn.

Bước 5: Cuối cùng cho lá giang vào nấu sôi, thử canh và nêm gia vị hạt nêm thịt hầm xương ống KOOKER vừa miệng một lần nữa.

Bước 6: Tắt bếp, múc canh ra tô, thêm ớt cắt lát lên trên và thưởng thức cùng với cơm hay bún tùy thích!

Sau khi thực hiện những công đoạn chế biến đơn giản trên, chúng ta đã có ngay món canh gà lá giang thơm lừng cho cả nhà thưởng thức. Món ăn với vị chua ngọt vừa miệng kết hợp với thịt gà mềm ngọt, cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu rất tốt cho sức khỏe. Lưu lại ngay để làm nên mâm cơm hoàn hảo cho gia đình nào!

×