Canh ngao nấu bí đao thanh mát giải nhiệt

Trong ngao có rất nhiều các dưỡng chất như: protein, vitamin C, vitamin B12 rất tốt cho cơ thể. Vị ngon ngọt trong thịt ngao kết hợp với vị mát của bí đao nghe thôi cũng thấy hấp dẫn rồi đúng không cả nhà? Không để mọi người đợi lâu nữa, Thực phẩm Quốc tế sẽ bật mí công thức liền đây:

NGUYÊN LIỆU:

     – Ngao: 500g

     – Bí đao: 1 quả

     – Hành tím khô: 2 củ

     – Gừng: 1 đốt

     – Hành lá, thì là

     – Gia vị, hạt nêm thịt hầm và xương ống Kookerbột ngọt Kooker.

THỰC HIỆN:

Bước 1: Sơ chế:

     – Sau khi ngâm ngao với nước vo gạo hoặc ngâm với nước sạch và vài lát gừng để cho ngao nhả hết chất bẩn, cặn và bùn cát trong miệng ra. Sau 1 – 2 giờ rửa sạch ngao rồi bắt đầu luộc.

     – Bí đao gọt vỏ, cắt khúc, bỏ ruột rồi rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, bạn thái miếng sao cho vừa ăn.

     – Hành tím khô băm nhỏ, hành tươi và thì là rửa sạch, thái khúc nhỏ.

Bước 2: Luộc ngao

     – Rửa ngao bằng nước lạnh lần cuối trước khi luộc, cho nước ngập ngao rồi đặt nồi lên bếp và luộc đến khi sôi. Lưu ý đun với lửa vừa phải để nước cốt ngao không bị trào ra khỏi miệng nồi. Nồi ngao sôi khoảng 2 phút, mở nắp nồi kiểm tra ngao đã mở miệng thì tắt bếp và để cho nguội bớt. Khi mở nắp nồi, dùng muôi lớn hớt hết lớp bọt trên bề mặt bỏ đi. Sau khi ngao đã nguội bớt, bạn vớt ngao ra và lọc bỏ bớt vỏ ngao, chỉ lấy ruột.

     – Tiếp theo, bạn đổ nước luộc ngao ra một chiếc tô lớn, nên bỏ đi phần cặn ở dưới đáy nồi vì đó là phần cặn còn sót lại trong quá trình luộc ngao.

Bước 3: Nấu canh ngao

     – Cho một ít dầu ăn vào nồi cho nóng rồi bỏ hành tím khô vào phi thơm lên. Sau đó đổ nước luộc ngao ở tô vào nồi, thêm một ít nước lạnh tuỳ vào khẩu phần ăn của gia đình bạn. Nêm một ít hạt nêm thịt hầm và xương ống Kooker vào nồi, đậy nắp đun cho tới khi nước sôi. Đợi đến khi nước sôi, bỏ bí đao đã thái miếng vào và đun lên. Sau khi nồi canh sôi khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp và bắt đầu nêm nếm gia vị. Cho vào 1 thìa cà phê hạt nêm thịt hầm và xương ống Kooker và ½ thìa cà phê bột ngọt Kooker. Tiếp tục đun nước đến sôi, thả bí đao đã băm hoặc thái chỉ vào. Sau đó đợi đến khi miếng bí đao trong, hết đục (nước hơi sủi tăm) cho hành lá và thì là thái khúc vào.

Bước 4: Hoàn thành canh ngao

     – Công đoạn cuối cùng để có một bữa cơm ngon miệng là xào ngao. Đun sôi mỡ, phi hành thơm dậy lên đổ thịt ngao vào xào. Cho đến khi thấy thịt ngao săn lại, nổ lách tách trong chảo thì nêm nếm 1 ít hạt nêm thịt hầm và xương ống Kooker cho đậm đà. Thế là xong cho món canh ngao thơm ngon giải nhiệt, còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào nấu ngay thôi.

×