xu hướng sống khỏe năm 2024

Thay đổi về văn hóa giảm cân, tận dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe cá nhân và hướng tới sự trường thọ là các xu hướng sống khỏe chủ đạo trong năm 2024. Cùng Thực Phẩm Quốc Tế khám phá chi tiết hơn trong nội dung bên dưới nhé.

Hậu quả của Covid-19 kết hợp với suy thoái kinh tế và sự gia tăng nhanh chóng của công nghệ đã thay đổi cục diện ngành chăm sóc sức khỏe. Giờ đây, thế giới hướng đến việc chăm sóc sức khỏe từ bên trong, đặc biệt là sức khỏe tinh thần để có cuộc sống trường thọ.

Văn hóa giảm cân thay đổi

Sau một vài năm bỏ dần văn hóa ăn kiêng, chuyển sang phong trào “tích cực cơ thể” (chấp nhận cân nặng của bản thân), thái độ của công chúng có thể sẽ thay đổi. Cuộc khảo sát gần đây của Forbes Health cho thấy mục tiêu hàng đầu trong năm 2024 quay trở lại với sức khỏe thể chất. Một số người cho biết họ đề cao việc tập thể dục sau vài năm sức khỏe tâm thần chiếm vị trí đầu bảng.

Các chuyên gia cho biết 2024 sẽ là năm các nhà sản xuất đồ ăn nhẹ và chuỗi thức ăn nhanh sẽ cung cấp các khẩu phần nhỏ, lành mạnh, bổ dưỡng, phù hợp với những thay đổi về sở thích, thu hút làn sóng người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe mỗi ngày.

Tận dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe

ứng dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe

Hàng triệu người Mỹ đang sử dụng các loại đồng hồ thông minh để theo dõi hoạt động thể dục, giấc ngủ và các chỉ số sức khỏe trong vài năm trở lại đây. Chuyên gia dự đoán năm 2024, việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là các thiết bị đeo tay trong chăm sóc sức khỏe sẽ bùng nổ hơn.

“Các loại đồng hồ thông minh tiếp tục vượt ngoài phạm vi giám sát. Chúng được bổ sung thêm nhiều tính năng sàng lọc nhằm cảnh báo các vấn đề sức khỏe trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn”, Christine Lemke, đồng sáng lập, CEO công ty dữ liệu sức khỏe Evidation, dự đoán.

Khoa học trong y tế

Thông tin sai lệch về y tế vẫn tồn tại vào năm 2024, song các chuyên gia cho biết người tiêu dùng sẽ có ý thức hơn trong việc thiết lập chiến lược chăm sóc sức khỏe dựa trên nghiên cứu lâm sàng.

Báo cáo cho biết, năm 2024, người dân hiểu biết hơn về những sản phẩm y tế họ sử dụng và tiêu thụ. Nhiều người ưu tiên ý kiến từ các chuyên gia, có kiến thức chuyên môn. Các nhà dự đoán tin rằng điều tương tự cũng xảy ra với các phương tiện truyền thông xã hội tập trung vào sức khỏe.

Nicholette Leanza, cố vấn lâm sàng tại LifeStance Health, cho biết: “Nhận thức về tác động tiêu cực của mạng xã hội với sức khỏe tâm thần có thể khiến giới trẻ tiếp cận nội dung trực tuyến một cách sáng suốt hơn”.

Kết quả, họ tin tưởng vào các ý kiến từ chuyên gia được cấp phép, thay vì người có tầm ảnh hưởng.

Tăng cường tập trung kết nối xã hội

Theo các chuyên gia, mong muốn kết nối của con người ngày càng tăng trong năm 2024, đặc biệt là sau nhiều năm đại dịch, tình trạng phong tỏa ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.

Bob Wright, giám đốc giáo dục lối sống tại Hilton Head Health, cho biết các hoạt động xã hội sẽ được đánh giá cao hơn trước. Lối sống cô lập làm tăng sự căng thẳng, gây viêm. Nó cũng làm tăng nguy cơ lo lắng, trầm cảm và các thách thức liên quan đến sức khỏe tâm thần. Những người gặp phải tình trạng này sẽ có khao khát giao lưu xã hội lành mạnh hơn.

Teddy Savage, huấn luyện viên trưởng quốc gia tại Planet Fitness, cho biết các môn thể thao đồng đội sẽ gắn kết mọi người, cho phép họ vui vẻ trong khi tập luyện toàn thân.

Leanza cũng nhận thấy nhu cầu về các buổi trị liệu trực tiếp ngày càng tăng, đặc biệt là ở thế hệ Z (những người sinh từ năm 1997 đến năm 2015). Sự thay đổi phản ánh mong muốn có được trải nghiệm trị liệu chân thực, hấp dẫn, tận dụng lợi ích của việc tương tác trực tiếp.

Hướng tới sự trường thọ

hướng tới sự trường thọ

Các xu hướng sức khỏe bền vững, lâu dài, chẳng hạn ăn chay, vệ sinh giấc ngủ (các thói quen, hành vi giúp ngủ tốt) và chăm sóc sức khỏe đường ruột trở nên phổ biến trong hai năm trở lại đây. Điều này cho thấy mong muốn sống lâu, sống thọ hơn. Các chuyên gia cũng cho rằng đây vẫn là ưu tiên hàng đầu vào năm 2024.

David Chesworth, chuyên gia sinh lý học thể dục tại Hilton Head Health, cho biết xu hướng sức khỏe trong các năm tới tiếp tục liên quan đến tuổi thọ và khả năng chăm sóc bản thân.

“Nhìn chung, khái niệm về tuổi thọ đã, đang và tiếp tục là chủ đề nóng hổi. Trên thực tế, nhiều xu hướng đề cập trước đây, xuất hiện trong vài năm qua trở nên phổ biến hơn nhờ điều này”, ông nói.

Ngoài dinh dưỡng và giấc ngủ, một số người chuyển sang chế độ tập thể dục giúp họ sống lâu hơn. Theo báo cáo của Mindbody và ClassPass, gần 30% người tiêu dùng cho biết họ sẽ bắt đầu tập luyện với mục tiêu cụ thể là sống lâu, khỏe mạnh hơn.

Liệu pháp nhiệt độ là xu hướng đang phát triển, trong đó chuyên gia kết hợp các phương pháp sử dụng cả nóng và lạnh. Các biện pháp mang tính chữa lành và phục hồi thậm chí len lỏi cả vào ngành du lịch. Ý tưởng là tập trung vào sức khỏe và cảm giác hạnh phúc.

“Nhiều người tìm kiếm các chuyến đi kết hợp tập luyện như yoga, kỹ thuật thở, phát triển kỹ năng, giải trí, chăm sóc bản thân, giúp họ già đi một cách duyên dáng và không căng thẳng”, Chesworth cho biết.

Trong các xu hướng sống khỏe năm 2024, các sản phẩm gia vị, thực phẩm dinh dưỡng của Thực Phẩm Quốc Tế như hạt nêm thịt hầm xương ống KOOKER, bột ngọt KOOKERngũ cốc dinh dưỡng EURO CEREAL tiếp tục là những lựa chọn hoàn hảo để tạo nên các bữa ăn ngon, lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn “sống khỏe, trường thọ” nhờ nguồn nguyên liệu được tuyển chọn, công nghệ sản xuất riêng và dây chuyền sản xuất khép kín từ Nhật Bản, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. Lựa chọn Thực Phẩm Quốc Tế, an tâm nấu món ngon, bổ dưỡng mỗi ngày.

————

KOOKER – “Am hiểu mọi miền”

🔎 Website: thucphamquocte.vn

📧 Email: info@thucphamquocte.vn

📞 Hotline: (028) 62587340

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức

Những bài viết liên quan

×