Ẩm thực Việt Nam lập kỷ lục

Bản đổ ẩm thực Việt Nam lần thứ hai sẽ được xác lập kỷ lục với 126 món ăn độc đáo, trình diễn tại Dinh Độc Lập (Quận 1, Tp. HCM) trong khuôn khổ Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20-22/10/2023, nhằm tôn vinh nghề bếp nhân ngày Đầu bếp Thế giới 20/10.

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” quy tụ hơn 100 -120 gian hàng giới thiệu các món ăn mọi vùng miền đất nước đến với người dân và du khách, nhằm tôn vinh nghề bếp, nhân ngày Đầu bếp Thế giới 20/10.

đầu bếp trỗ tài

Hàng trăm đầu bếp tài năng cùng nỗ lực thực hiện, tạo lập kỷ lục mới của Bản đồ ẩm thực Việt Nam với 126 món đặc sắc

Trong khuôn khổ lễ hội, Bản đồ ẩm thực Việt Nam lần thứ 2 được ra mắt với 126 món từ 63 tỉnh thành nhằm tôn vinh nghề bếp nhân ngày Đầu bếp Thế giới 20/10. Bản đồ món ăn hình chữ S này được thực hiện bởi hàng trăm đầu bếp nổi tiếng cùng tham gia xác lập kỷ lục và được trưng bày bằng mô hình vào các ngày tiếp theo trong khuôn khổ của lễ hội để phục vụ khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Trước đó, Bản đồ ẩm thực Việt Nam lần thứ nhất dài hơn 20 m, bao gồm 63 món ăn từ 7 vùng, miền do 50 đầu bếp khắp cả nước thực hiện đã được Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập kỷ lục hồi tháng 4/2022. Tính đến nay, Bản đồ ẩm thực Việt Nam có tổng cộng 189 món ăn đặc sắc.

bản đồ ẩm thực Việt

Bản đồ ẩm thực Việt Nam

Được biết, món ăn xuất hiện trên bản đồ là đặc sản nổi tiếng các tỉnh, thành phố như: cơm tấm Sài Gòn, lẩu mắm An Giang, phở Nam Định, thịt trâu gác bếp Mèo Vạc (Hà Giang), chả cá Lã Vọng (Hà Nội), bánh đa cua (Hải Phòng) hay súp lươn (Nghệ An). Nhiều món ăn truyền thống khác sẽ được giới thiệu trong bản đồ mới.

du khách thưởng thức món ngon Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế

Lễ hội năm nay có các hoạt động chính gồm: các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, Lễ vinh danh đầu bếp Việt, xác lập bản đồ ẩm thực, vinh danh đầu bếp nữ tài năng… Du khách sẽ được trải nghiệm thưởng thức đặc sản vùng miền do các đầu bếp chuyên nghiệp, các nghệ nhân của TP.HCM và các địa phương thực hiện.

“Ẩm thực Việt ngày càng nức tiếng với vô số món ngon phù hợp sở thích từ người dân dã đến người cầu kỳ sành ăn. Nhiều món ăn đã được các đầu bếp tự tin đưa đi tham dự các cuộc thi ẩm thực quốc tế và đang ngày càng khẳng định đẳng cấp của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới” – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết.

gia vị Kooker

gia vị Kooker

Là nhà sản xuất gia vị – thực phẩm hàng đầu Việt Nam, Thực Phẩm Quốc Tế không ngừng nỗ lực nâng tầm giá trị ngành ẩm thực Việt Nam thông qua các dòng sản phẩm gia vị hạt nêm, bột ngọt, ngũ cốc,… đậm đà hương vị Việt được phân phối rộng rãi trong nước và đã được xuất khẩu đến các thị trường quốc tế hàng đầu như Mỹ, Nhật Bản, CHLB Đức, Hà Lan, Canada,… góp phần lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt rạng danh toàn cầu.

————

KOOKER – “Am hiểu mọi miền”

🔎 Website: thucphamquocte.vn

📧 Email: info@thucphamquocte.vn

📞 Hotline: (028) 62587340

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức

Những bài viết liên quan

×