cách nhà hàng Mỹ tạo điểm nhấn cho món ăn

Bột ngọt được sử dụng trong mọi món ăn của nhà hàng chúng tôi…” Hôm nay, Thực Phẩm Quốc Tế chia sẻ đến bạn câu chuyện thú vị được đăng tải trên CNN (Mỹ) về cách một nhà hàng Mỹ đã sử dụng bột ngọt để tạo nên hương vị khác biệt, chinh phục các thực khách khó tính nhất.

Chia sẻ với CNN, Calvin Eng – chủ nhà hàng kinh doanh đồ ăn phong cách Trung – Mỹ có tên Bonnie’s tại New York, Mỹ tiết lộ, nhà hàng dùng bột ngọt trong món mặn và cả đồ uống, các món tráng miệng.

Việc công khai thừa nhận sử dụng bột ngọt từng là điều tối kỵ với một số nhà hàng, tuy nhiên điều này lại hoàn toàn trái ngược với Bonnie’s. Theo CNN, sự khác biệt này thậm chí giúp nhà hàng trở thành một trong những nơi ăn uống hấp dẫn nhất ở New York kể từ khi khai trương ở Williamsburg, Brooklyn vào cuối năm 2021, cùng với việc giành được nhiều giải thưởng.

“Mọi thứ ngon hơn với bột ngọt, cho dù đó là món ăn phương Tây hay món ăn Trung Hoa”, Eng nói với CNN. Đầu bếp này còn xăm chữ “MSG” (bột ngọt) ở trên tay. Nhà hàng của anh cũng có một loại đồ uống đặc trưng mang tên MSG Martini.

Calvin Eng chef

Calvin Eng được tạp chí Food and Wine vinh danh là một trong những đầu bếp xuất sắc nhất năm 2022 và được đưa vào danh sách 30 người dưới 30 tuổi của Forbes 2023.

Ảnh: Daniel Zuchnik/Getty

Năm 1907, giáo sư hóa học người Nhật Kikunae Ikeda là người tạo ra vị “umami”, sau đó phân hủy chất này thành bột ngọt – một thành phần kết tinh có thể được sử dụng như muối và đường. Một năm sau, bột ngọt chóng trở thành một phát minh đoạt giải thưởng và là một loại gia vị được đánh giá cao, đặc biệt là đối với các bà nội trợ trung lưu ở Nhật Bản. Những thập kỷ sau đó, bột ngọt nổi tiếng khắp thế giới.

Nhưng hình ảnh của bột ngọt bắt đầu đi xuống khi một bác sĩ người Mỹ viết lá thư cho một tạp chí y khoa có tiêu đề “Hội chứng nhà hàng Trung Quốc” (Chinese Restaurant Syndrome) vào 1968. Điều này khiến các khách hàng đổ lỗi cho bột ngọt khi cảm thấy khó chịu sau bữa ăn. Các nhà hàng công khai từ chối bột ngọt.

Bất chấp những phản ứng tiêu cực từ thực khách với bột ngọt, các thử nghiệm khoa học trong nhiều thập kỷ qua đã không chứng minh được phản ứng bất thường của loại gia vị này. Các tổ chức chính phủ trên khắp thế giới đã liệt kê bột ngọt an toàn để ăn, trong đó có cả Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

bột ngọt

Bột ngọt là một dạng kết tinh của glutamate, một axit amin được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Ảnh: iStock

Trang web của FDA cho biết: “Mặc dù nhiều người tự nhận mình là nhạy cảm với bột ngọt, nhưng trong các nghiên cứu với nhóm người này được cho dùng bột ngọt hoặc giả dược, các nhà khoa học đã không thể kích hoạt các phản ứng một cách nhất quán”.

Trong khi Trung tâm An toàn Thực phẩm ở HongKong cho rằng sử dụng bột ngọt có thể giúp làm giảm lượng natri ăn vào, natri vốn được biết đến là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ.

Ngày nay, những đầu bếp như Calvin Eng không ngại nói về bột ngọt và đưa nó vào thực đơn, qua đó, góp phần thay đổi tư duy lỗi thời về bột ngọt.

“Tôi nghĩ khách hàng của chúng tôi là những người trẻ tuổi hiểu bột ngọt và không ngại tiêu thụ nó”, Calvin Eng chia sẻ.

bột ngọt kooker

sản phẩm bột ngọt KOOKER

Với bề dày hơn 16 năm sáng tạo và phát triển đi đầu trong lĩnh vực sản xuất gia vị thực phẩmthực phẩm dinh dưỡng mang hương vị đậm đà Việt Nam, bột ngọt KOOKER của công ty Thực Phẩm Quốc Tế tự hào đã đồng hành cùng hàng ngàn các đối tác, khách hàng từ các nhà hàng, khách sạn, các bếp ăn công nghiệp, quán ăn,… trên khắp cả nước và nhiều quốc gia như Nhật Bản, Canada, Đức,… giúp nêm nếm món ngon vừa vặn, mang đến những điều tốt lành cho sức khỏe người sử dụng. Qua đó, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và mang tinh hoa ẩm thực Việt lan tỏa khắp năm châu.

————

KOOKER – “Am hiểu mọi miền”

🔎 Website: thucphamquocte.vn

📧 Email: info@thucphamquocte.vn

📞 Hotline: (028) 62587340

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức

Những bài viết liên quan

×