Ẩm thực chay Việt Nam

Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh – Condé Nast Traveller đã đăng tải danh sách 10 món nổi bật của Hà Nội dành cho người thích ăn chay. Theo chuyên gia ẩm thực quốc tế nhận xét, ẩm thực Hà Nội có thể thú vị với cả những người ăn chay khi mang đến hương vị đa dạng bằng cách sử dụng nhiều loại thảo mộc, rau, trái cây tươi đặc trưng của Việt Nam.

Danh sách 10 món dành cho người thích ăn chay được chọn với các tiêu chí như: dễ ăn, độ phổ biến, hương vị đa dạng và dễ thấy ở mọi hàng quán. Cùng Thực Phẩm Quốc Tế khám phá Top 10 món chay nổi bật của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng của Tạp chí du lịch Anh Condé Nast Traveller!

Top 1 của danh sách món chay ngon từ Việt Nam là xôi. Theo Condé Nast Traveller, xôi dù ăn dưới hình thức gọn nhẹ, bỏ vào túi mang đi hay ăn tại các nhà hàng với phong cách thịnh soạn, vẫn luôn là “hiện thân của tinh hoa ẩm thực Việt Nam”. Có nhiều loại xôi như: xôi trắng, lạc, xéo, gấc, ngô, dừa, khúc. Ngoài ăn chay kèm vừng lạc, người Việt thường thích ăn kèm các món mặn như chả, trứng, thịt kho, ruốc, pate.

rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi đứng thứ hai trong danh sách gợi ý, được miêu tả “món ăn dân dã nhưng vẫn thể hiện được sự hấp dẫn, ngon miệng”. Rau muống có thể ăn riêng hoặc kết hợp cùng các món chính.

bún chả chay

Kế tiếp là bún chả chay, bánh xèo là những món chính dành cho thực khách thích ăn chay khi đến Hà Nội. Bún chả chay được miêu tả “có mùi hương quyến rũ và bắt mắt” và “ngon không kém bún chả thịt”, “phù hợp khẩu vị người ăn chay”. Bánh xèo gây ấn tượng bởi màu sắc bắt mắt, vỏ bánh giòn, nhân gồm các loại rau mềm ngọt và đậm đà gia vị.

đậu hủ xốt cà chua

Các món chay khác được nhắc đến là đậu phụ sốt cà chua, món ăn được miêu tả “gợi lại ký ức tuổi thơ của hầu hết người Việt”. Đậu phụ chiên giòn dùng cùng nước sốt cà chua, hành lá, ăn cùng cơm trắng.

nộm hoa chuối

Hai loại nộm được nhắc đến là hoa chuối và đu đủ xanh. Hai loại nộm này đều gồm hoa chuối hoặc đu đủ được xắt nhỏ thành sợ, trộn cùng nước mắm chua ngọt, rau thơm, cà rốt tạo hương vị thanh mát, dễ chịu.

chè chuối

bánh trôi nước

cafe sữa đá

Về các món tráng miệng và đồ uống, Condé Nast Traveller gợi ý nên thưởng thức chè chuối, bánh trôi và cà phê sữa đá.

Có thể thấy, các đặc sản nổi tiếng của Việt Nam kể cả ẩm thực chay cũng đang trở nên thu hút với các tín đồ sành ăn trên toàn thế giới, được nhắc đến trên hàng loạt những trang báo chí uy tín quốc tế. Để tạo nên hương vị thơm ngon hài hòa khó quên của món chay Việt, các sản phẩm gia vị chay như hạt nêm nấm hương KOOKER, bột ngọt KOOKER với thành phần tự nhiên, giàu giá trị dinh dưỡng chính là lựa chọn tuyệt hảo để người Đầu bếp trổ tài chế biến hàng ngàn bữa ăn ngon miệng, lành mạnh, mang tinh hoa ẩm thực chay Việt.

————

KOOKER – “Am hiểu mọi miền”

🔎 Website: thucphamquocte.vn

📧 Email: info@thucphamquocte.vn

📞 Hotline: (028) 62587340

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức

Những bài viết liên quan

×