sao Michelin cho ẩm thực Việt Nam

Mới đây, Michelin Guide đã công bố danh sách 4 nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt sao Michelin, đánh dấu bước khởi đầu mới cho ẩm thực Việt Nam mang tầm vóc quốc tế, tạo cú hích cho không chỉ sự phát triển của nền ẩm thực mà còn cả kinh tế và du lịch quốc gia.

Tối ngày 6/6 vừa qua, lần đầu tiên, Việt Nam có nhà hàng nhận sao Michelin, trong đó có 3 nhà hàng ở Hà Nội là GIA, Hibana by Koki và Tầm Vị và 1 nhà hàng ở Tp. HCM là Ănăn Saigon.  

nhà hàng ở Hà Nội nhận sao Michelin

Hibana by Koki (Hà Nội) đạt sao Michelin

Theo Michelin Guide, 4 nhà hàng này đạt được một sao Michelin vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức”.

Trước đó, Michelin cũng công bố kết quả hạng mục Michelin Selected (đạt chuẩn Michelin Guide) gồm 70 nhà hàng. Trong số này có 32 nhà hàng ở Hà Nội và 38 ở TP.HCM. Hạng mục này ghi dấu nhiều nhà hàng, quán ăn đã có tiếng từ lâu như: phở 10 Lý Quốc Sư, phở Tiến, quán ăn Ngon, bánh cuốn Bà Xuân, bún chả Obama (bún chả Hương Liên), chả cá Anh Vũ…

Ănăn SàiGòn đạt sao Michelin

Ănăn SàiGòn đạt sao Michelin

Ở hạng mục Bib Gourmand (đồ ăn ngon với giá phải chăng) có 29 nhà hàng lọt vào danh sách. Trong số này có những cái tên như: 1946 Cửa Bắc, chả cá Thăng Long, phở bò Ấu Triệu, phở gà Nguyệt, Xới cơm, miến gà Kỳ Đồng, Cục gạch quán…

Danh sách này đã ghi nhận nhiều thương hiệu ẩm thực lâu đời, quen thuộc với người dân Việt Nam và đặc biệt là có rất nhiều quán phở.

Sau khi Michelin chính thức công bố đặt chân đến Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái, các thẩm định viên bí mật, vốn được biết đến là những người có chuyên môn, khẩu vị sành sỏi và kiến thức sâu rộng về ẩm thực quốc tế đã đi khắp Hà Nội và TP.HCM để tìm kiếm những “viên ngọc ẩn giấu”. Thông qua các chuyến thăm ẩn danh và đánh giá nghiêm ngặt, các thẩm định viên đảm bảo rằng: chỉ những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất và đặc sắc nhất mới được công nhận và xứng đáng được tôn vinh trong danh sách đầu tiên của Michelin tại Hà Nội và TP.HCM.

Tầm Vị (Hà Nội) đạt sao Michelin

Tầm Vị (Hà Nội) đạt sao Michelin

Trên website của Michelin có đưa ra 5 tiêu chí để đánh giá các nhà hàng, bao gồm:

  1. Sử dụng nguyên liệu chất lượng
  2. Làm chủ hương vị và kỹ thuật nấu ăn
  3. Món ăn thể hiện cá tính đầu bếp
  4. Xứng đáng với giá tiền
  5. Phong độ ổn định của món ăn

Danh sách này không chỉ đánh dấu thành tựu mang tính lịch sử của ngành ẩm thực Việt mà còn là dấu mốc mang tính bước ngoặt cho ngành du lịch ẩm thực của hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

GIA (Hà Nội) đạt sao Michelin

GIA (Hà Nội) đạt sao Michelin

Theo giới chuyên môn, từ danh sách được Michelin công bố hôm nay, điểm đến ẩm thực mới của thế giới mang tên Việt Nam sẽ được lan tỏa tới du khách toàn cầu. Với sự có mặt của Michelin Guide, sự nỗ lực của các đầu bếp và những người làm trong ngành ẩm thực khắp Việt Nam, Việt Nam giàu tiềm năng trở thành một điểm đến ẩm thực đẳng cấp mà mọi du khách quốc tế cần phải ghé đến một lần trong đời.

Là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sản xuất các mặt hàng gia vị đậm đà hương vị Việt, Thực Phẩm Quốc Tế đã mang đến những sản phẩm gia vị chất lượng hảo hạng, trở thành nguyên liệu không thể thiếu đồng hành cùng hàng triệu các quán ăn, nhà hàng trên khắp tỉnh thành Việt Nam và quốc tế nấu món ngon phục vụ thực khách. Với thông điệp “Gia vị của hạnh phúc”, đó cũng là sứ mệnh của Thực Phẩm Quốc Tế cam kết theo đuổi để mang đến sản phẩm gia vị chất lượng nhất và góp phần lan tỏa ẩm thực Việt Nam đặc sắc đến toàn cầu.

(Bài viết gốc: cafef.vn)

————

KOOKER – “Gia vị của hạnh phúc”

🔎 Website: thucphamquocte.vn

📧 Email: info@thucphamquocte.vn

📞 Hotline: (028) 62587340

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức

Những bài viết liên quan

×