Bánh mì Việt Nam

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nền ẩm thực Việt Nam liên tục có mặt trên những bảng xếp hạng quốc tế với vị thế cao, đang được các chuyên gia quốc tế nhận định đủ sức cạnh tranh trong khu vực, vươn tầm thế giới cùng tầm nhìn quốc gia và chiến lược xúc tiến quảng bá ở quy mô quốc tế. Mời bạn cùng khám phá về những dấu ấn ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế với Thực Phẩm Quốc Tế nhé.

Ẩm thực Việt liên tục đứng vị thứ cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Cơm tấm Việt Nam

Tháng 12/2023, Taste Atlas đã công bố danh sách 100 Best Cuisines in the World – 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới 2023, nhằm vinh danh đồ ăn toàn cầu và góp phần gợi ý du khách cho các chuyến đi khám phá ẩm thực năm sau. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 22 trong danh sách 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới do các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp và khách quốc tế bình chọn.

Trên bảng xếp hạng Taste Atlas, Việt Nam đứng thứ 22 trong danh sách với số điểm trung bình 4,44/5 với các món ăn hàng đầu được nhắc như phở bò, bún chả, quẩy, bánh hỏi, nem rán, bánh xèo, bún bò huế, bò kho. 8 nền ẩm thực châu Á khác xếp vị trí cao hơn Việt Nam là: Nhật Bản (2), Trung Quốc (5), Indonesia (6), Ấn Độ (11), Thổ Nhĩ Kỳ (15), Thái Lan (17), Hàn Quốc (18), Serbia (20).

Cơm tấm, phở, bún chả hay bánh mì,… là những món ăn nhiều lần được truyền thông quốc tế ca ngợi, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam trên thế giới.

Bánh mì Việt Nam

Trước đó, từ 2019 đến 2023, Việt Nam 5 năm liên tiếp chiến thắng ở nhiều hạng mục du lịch ẩm thực do tổ chức World Travel Awards bình chọn, cùng hàng loạt giải thưởng du lịch danh giá khác. Đặc biệt, năm 2022, Tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trải nghiệm ẩm thực Việt mang hương vị bản địa đặc trưng

Kooker - gia vị cho bếp chuyên nghiệp

Báo cáo “Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024” của Booking.com đã chỉ ra rằng, trải nghiệm ẩm thực là một trong top xu hướng du lịch thịnh hành năm 2024. Trong đó, việc ưu tiên khám phá ẩm thực địa phương được xem là xu hướng thời thượng của du khách không chỉ trong năm 2024 mà còn trước đó.

Một thống kê khác của Tổ chức Du lịch Ẩm thực thế giới – World Food Tourism Association (WFTA) cho biết, du khách quốc tế dành khoảng 25 – 35% ngân sách du lịch cho các khoản chi tiêu liên quan đến thực phẩm và đồ uống trong suốt hành trình du lịch. 73% du khách Việt mong muốn khám phá những món ăn nằm trong danh sách “nhất định phải thử” khi đến một nơi mới. 94% khách Việt muốn thử ẩm thực địa phương, khám phá hương vị truyền thống. Trong đó, các trải nghiệm du lịch ẩm thực bản địa được dự báo tăng mạnh trong năm 2024.

Ẩm thực Việt Nam vừa mang tính độc đáo theo vùng miền, vừa mang tính đa dạng, hấp dẫn

Về giá trị ẩm thực Việt, Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương khẳng định, Việt Nam là số ít quốc gia trên thế giới có nền ẩm thực đa dạng, đậm đà và mang dấu ấn riêng biệt, được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng. Nghệ nhân Bùi Thị Sương chia sẻ thêm, khi khách nước ngoài đến Việt Nam, họ ngạc nhiên vì họ đến TP. Hồ Chí Minh ăn thấy khác, về miền Tây khẩu vị khác, ra Đà Nẵng – Hội An ăn cũng khác và đến Hà Nội cũng thế.

Nhiều người nghiên cứu ẩm thực ở Mỹ và các nước châu Âu vỡ òa khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Họ cho rằng ít có quốc gia nào sở hữu nền ẩm thực đặc sắc và cân bằng dinh dưỡng như Việt Nam.

“Có lẽ do nước ta trải dài trên nhiều vĩ độ, địa hình đa dạng và bản sắc văn hóa vùng miền nên đi từ Bắc vào Nam đều có những món ăn đặc trưng. Mỗi vùng miền tuy có những món ăn và cách chế biến giống nhau nhưng nguyên liệu, gia vị lại có khác. Và cũng chính nhờ nguyên liệu rất tươi sống, phong phú các loại rau, đặc biệt nhất là rau gia vị tươi của Việt Nam. Điều khiến món ăn Việt Nam hấp dẫn và đặc biệt là cách cân bằng dinh dưỡng, ngay cả trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình Việt Nam. Chúng ta sẽ thấy được hàm lượng động, thực vật luôn có sự cân bằng. Đây cũng chính là triết lí âm dương trong ẩm thực Việt”, Nghệ nhân Bùi Thị Sương cho biết.

Nỗ lực mang dấu ấn ẩm thực Việt Nam định vị trên bản đồ ẩm thực toàn cầu

Kooker - vị ngon đậm đà

Trong số các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực đưa ẩm thực Việt vươn tầm quốc tế trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế là nhà sản xuất các sản phẩm gia vị thực phẩm hàng đầu Việt Nam với hơn 16 năm nỗ lực phát triển và đã đưa các sản phẩm hạt nêm, bột ngọt, dầu hàu,… đậm đà hương vị Việt Nam xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường quốc tế khó tính nhất như Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản, CHLB Đức, Canada, châu Âu,…

Công ty Cổ phần Công Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế với khả năng sản xuất, cung ứng sản phẩm gia vị có giá trị gia tăng cao, chất lượng tốt, đáp ứng các yêu cầu quốc tế khắt khe, là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong đưa các sản phẩm gia vị đậm đà hương vị Việt xuất khẩu thành công vào thị trường Mỹ.

Nhờ sự đầu tư quy mô các dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại nhất đến từ Cộng hòa Liên bang Đức, Nhật Bản, Thụy Sỹ, ứng dụng phương pháp thủy phân Enzyme và chú trọng tuyển chọn phối trộn các nguồn nguyên liệu tươi ngon đặc trưng của Việt Nam, các sản phẩm gia vị thực phẩm của Công ty Cổ phần Công Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế được các Đối tác, khách hàng, người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, giá trị gia tăng, khả năng cung ứng tốt cho thị trường trong nước và quốc tế.

Đây là những nền tảng vững chắc để Công ty Cổ phần Công Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế tiếp tục nỗ lực sáng tạo, phát triển, mang dấu ấn ẩm thực Việt vươn tầm thế giới và xuất hiện trên những bàn ăn đẳng cấp.

————

KOOKER – “Am hiểu mọi miền”

🔎 Website: thucphamquocte.vn

📧 Email: info@thucphamquocte.vn

📞 Hotline: (028) 62587340

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức

Những bài viết liên quan

×